Bản đồ quy hoạch quận Hà Đông - Chi tiết mới nhất

Mới đây, bản đồ quy hoạch chung quận Hà Đông 2030 - 2050 đã chính thức được đệ trình lên UBND thành phố. Với khả năng phát triển mạnh mẽ cùng giá trị cốt lõi đặc biệt, bản đồ quy hoạch quận Hà Đông sẽ nhanh chóng biến nơi đây trở thành trung tâm đô thị, kinh tế, văn hoá phát triển bậc nhất Thủ đô. 

Quy hoạch giao thông chung quận Hà Đông 

Hiện tại, địa bàn quận Hà Đông sẽ có khoảng 3 tuyến đường sắt đi ngang, bao gồm:

  • Số 2A Cát Linh - Hà Đông 
  • Số 6 Nội Bài - Ngọc Hồi 
  • Số 7 Mê Linh - Ngọc Hồi 

Trong đó, tuyến đường sắt 2A Cát Linh - Hà Đông đã chính thức vận hành từ quý 4 năm ngoái, mang đến bước khởi đầu cực kỳ quan trọng cho hệ thống giao thông quận thời điểm này. 

Theo dõi ngay: Kênh thông tin bán nhà đất Hà Đông giá rẻ để nắm được quỹ căn đang giao dịch, đầu tư tốt.

Bản đồ quy hoạch quận Hà Đông


Ngoài ra, theo Bản đồ quy hoạch quận Hà Đông giai đoạn 2030 - 2050, nơi đây sẽ được bổ sung thêm 3 tuyến đường mới nhằm đáp ứng kịp thời sự gia tăng dân số nhanh chóng. Ba tuyến đường mới bao gồm: 

  • Đường Văn Quán - KĐT Chiến Thắng: Dự kiến chiều dài đường khoảng 560m, bắt đầu từ hồ Văn Yên và kết thúc tại cuối đường Tân Triều, đoạn giao với nghĩa trang Triều Khúc. 
  • Đường Nguyễn Khuyến - Chợ đêm nông sản Văn Quán: Chiều dài đường theo quy hoạch khoảng 260m, nối từ hồ Văn Quán cho đến hết chợ đêm nông sản. 
  • Đường 19/5 - Ven hồ Văn Quán: Đường có chiều dài khoảng 370m, bắt đầu từ đường 19/5 và sẽ kéo dài với số 686 đường Chiến Thắng. 

Được biết, 3 tuyến đường sẽ có nhiệm vụ san sẻ bớt áp lực từ các đường giao thông tuyến chính, vốn thường xuyên trong tình trạng quá tải phương tiện. Đồng thời, 3 tuyến đường phụ trợ sẽ giúp người dân di chuyển linh hoạt và nhanh chóng, đồng thời mở ra các cơ hội mới cho bất động sản ven khu. 

Quy hoạch đô thị quận Hà Đông 

Đối với khu vực quận Hà Đông, đoạn phía Nam sông Hồng tới đường vành đai 2 hiện đang có rất nhiều dự án nội đô và nội đô lịch sử đang được hình thành và phát triển. Theo đúng chủ trương quy hoạch thành phố, khu vực đặc biệt này cần lãnh đạo quận Hà Đông đặc biệt lưu tâm, phát triển gắn liền với bảo tồn. Kết quả cần thể hiện rõ nét đẹp và chiều sâu lịch sử văn hoá mà không làm mất đi tính năng động vốn có của nơi đây. 

Còn lại, khu nội đô mở rộng quận Hà Đông sẽ dành riêng để phát triển các dự án mới. Nơi đây sẽ là điểm quy tụ hàng loạt các khu đô thị, chung cư, văn hoá, thương mại và dịch vụ nổi bật. Khu vực này được xác định từ phía Nam sông Hồng cho đến đường vành đai 4. 

Quy hoạch đô thị Hà Đông


Khu nội đô mở rộng quận Hà Đông được xác định gồm 3 khu vực chính, theo 3 khu đô thị lớn bao gồm: KĐT Đông Anh, KĐT Mê Linh - Đông Anh và KĐT Gia Lâm - Yên Viên - Long Biên. Trong thời gian tới, khu vực này được dự đoán sẽ vô cùng phát triển, quy tụ những điểm hiện đại, năng động và trẻ trung nhất của Hà Đông. 

Cuối cùng là khu vực 2 bên sông Hồng thuộc địa bàn quận. Do đặc trưng địa hình, khu vực này được xác định để quận xây dựng không gian đô thị. Vì thế, các công trình văn hoá, sinh hoạt chung sẽ được đặt tại đây. 

Ngoài ra, UBND thành phố cũng mới phê duyệt 2 dự án lớn trên địa bàn quận Hà Đông chính là KĐT Phùng Hưng và khu đô thị mới Dương Nội. Ngay sau khi hoàn thành, 2 khu đô thị sẽ chính thức trở thành đại diện cho sự phồn hoa và phát triển của quận, trở thành dự án địa ốc lớn bậc nhất lịch sử Hà Đông. 

Trên đây là đề án quy hoạch chung quận Hà Đông 2030 - 2050. Đây là căn cứ quan trọng giúp nhà đầu tư và khách hàng xác định thời điểm cũng như vị trí đầu tư bất động sản tại quận Hà Đông trong thời gian tới.

0918.903.999