10+ điều cần ghi nhớ khi đầu tư vào bất động sản khỏi mất vốn

Bất động sản là loại hình đầu tư được được xem là an toàn và có sức hút bậc nhất hiện nay. Tuy vậy không phải ai cũng biết cách đầu tư sao cho đúng. Hãy cùng tham khảo 10 điều mà khách hàng cần ghi nhớ khi mua bán nhà giá gốc trong bài viết dưới đây để có thể sinh lời một cách hiệu quả nhất từ loại hình bất động sản này.

1. Vị trí


Nhắc đến bất động sản, ta vẫn thường nghe câu “nhất vị - nhị hướng” cho thấy được rằng vị trí đóng vai trò quan trọng hàng đầu đối với một dự án. 

Nhà đầu tư bất động sản

Tùy thuộc vào đối tượng khách hàng mà các chủ nhà muốn hướng tới để đầu tư sẽ có những yếu tố lý tưởng khách nhau. Nhưng chung quy lại, một bất động sản được đánh giá là có vị trí tốt là khi nằm ở khu vực trung tâm thành phố với hệ thống giao thông hiện đại. Một dự án như Thanh Hà Cienco 5 sở hữu liên kết vùng thuận tiện, xung quanh có chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, trường học, công viên, cửa hàng quán xá,… sẽ thu hút khách hàng nhiều hơn.

2.Kết quả đầu tư


Một khi đã bỏ qua số tiền lớn để đầu tư vào bất động sản thì không thể không quan tâm đến kết quả đầu tư. Các bất động sản cần phải dễ dàng mua và bán đồng thời mang lại lợi nhuận lớn, gấp 3 gấp 4,… thậm chí gấp cả 10 lần so với giá trị ban đầu. Đồng thời chi phí bỏ ra mua liền kề Thanh Hà Mường Thanh thấp và thời gian giao dịch cũng không được mất quá nhiều thời gian.

3. Tính thanh khoản cao


Một bất động sản có tính thanh khoản cao là khi dễ dàng mua bán dễ dàng, nhanh chóng. Vì vậy, các nhà đầu tư nên hướng sự quan tâm đến các bất động sản tạo ra giá trị gia tăng, nhanh bàn giao hoặc có thể sử dụng ngay lập tức. 

4. Nguồn thu nhập bị động


Hãy để bất động sản trở thành nguồn thu nhập bị động của mình, tức là bất động sản đó phải sinh ra lợi nhuận cho các chủ đầu tư một cách đều đặn và thường xuyên, không bị gián đoạn. Đây cũng chính là niềm mong muốn của bất kỳ một nhà đầu tư nào.

5. Khả năng biến đổi do lạm phát


Khi nền kinh tế tăng trưởng nhanh chóng dẫn đến tình hình lạm phát có nghĩa rằng xã hội đã phát triển hơn, nhu cầu nơi ăn chốn ở tăng lên kéo theo giá nhà đất cũng tăng. Để tránh những rủi ro về lạm phát, các nhà đầuu tư có thể cho thuê nhà với mức giá cao hơn so với lúc trước khi lạm phát.

6. Giá trị theo thời gian


Một trong những yếu tố mà khách hàng cần lưu ý đó chính là khả năng gia tăng giá trị theo thời gian. Giá trị bất động sản có thể tăng lên gấp nhiều lần chỉ sau một thời gian ngắn nhưng cũng có những dự án sau thời gian dài vẫn giưc nguyên giá trị. Bởi vậy, khách hàng cần phải tìm hiểu kỹ về những tiềm năng của liền kề, biệt thự Thanh Hà Mường Thanh trong tương lai để đầu tư hiệu quả nhất.

7. Mức độ đáp ứng


Khi tìm hiểu bất động sản để đầu tư, các nhà đầu tư thường đưa ra những yêu cầu nhất định về bất động sản mà mình đang muốn tìm kiếm. Tuy nhiên thật khó để tìm thấy một dự án nào đáp ứng được đầy đủ mọi yêu cầu, tiêu chí mà nhà đầu tư đưa ra. Lúc này các nhà đầu tư cần xem xét những ưu điểm và khuyết điểm có thể bù trừ cho nhau để chọn lựa một cách sáng suốt nhất.

8. Dòng tiền dương


Khi xem xét đầu tư cho thuê, chủ sở hữu căn hộ cần tính toán đến nguồn lợi nhuận thu lại cũng như chi phí bỏ ra hàng tháng như thuế, chi phí bảo trì, dự phòng phát sinh,… để cho ra con số lợi nhuận thực sự thu về từ bất động sản đó. 
Phân tích đầu tư bất động sản

Nếu mà con số đó tích cực, vậy thì bạn đã có được một khoản đầu tư thông minh trên tay.

9. Các chi tiết nhỏ


Một căn hộ cho thuê thực sự hấp dẫn không phải là khi nó quá hoàn hảo hay sang trọng, xa hoa mà là khi nó đáp ứng được nhiều nhất có thể các nhu cầu, tiêu chí của khách hàng. Dù vậy hãy chú ý tới các chi tiết nhỏ trong căn nhà như hệ thống cửa, hàng rào, gạch lát sàn,... để không phải mất thêm chi phí sửa sang hoặc thay sửa chúng nếu đã quá cũ kỹ để có được thiện cảm và điểm cộng trong mắt khách hàng.

10. Dự kiến bảo trì


Yếu tố cuối cùng mà khách hàng cần quan tâm đó chính là việc bảo trì bất động sản của mình thường xuyên. Các chủ sở hữu căn hộ nên lập ra kế hoạch định kỳ để bảo trì cho căn hộ của mình như dọn vườn, sơn mới tường,… bởi dẫu sao đây vẫn là tài sản của mình. Nếu như không có thời gian để tự mình thực hiện kế hoạch ấy, các nhà đầu tư có thể thuê người quản lý và bảo trì chuyên nghiệp.

Với 10 điều cần biết khi đầu tư bất động sản chúng tôi đã kể trên, mong rằng đã mang đến cho bạn những hiểu biết, lời khuyên hữu ích để có thể đầu tư sinh lời một cách hiệu quả. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn lựa chọn đầu tư một sản phẩm bất động sản phù hợp nhất với những yêu cầu của bạn.
0918.903.999